7.26.2558

การติดตั้ง Kodi (XBMC) และการติดตั้ง uPlayHD

Kodi(XBMC) and uPlayHD install

   1. การติดตั้งโปรแกรม Kodi หรือที่รู้จักคุ้นเคยกันในชื่อ XBMC ลงในอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น Windows7 หรือ Android วิธีการเหมือนกัน โดยผมแนะนำให้โหลดไฟล์สำหรับติดตั้ง มาเตรียมรอไว้ก่อนนั่นคือ

  1. kodi-15.0 จาก http://kodi.tv/download/
  2. Add-on uPlayHD จาก http://iclosedz.github.io/uPlayHD-xbmc-addons/











2.  เริ่มติดตั้ง kodi ซึ่งวิธีการก็เหมือนกับ โปรแกรมทั่วไป คือ next next next แล้วก็ next











3.  หลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว รันโปรแกรมขึ้นมา แล้วหน้าตาโปรแกรมก็จะเป็นอย่างที่เห็นครับ






สำหรับโปรแกรม kodi หรือ xmbc นี้ ตัวโปรแกรมผมใช้สำหรับ จัดการไฟล์หนังที่โหลดเก็บมาไว้ดูในเครื่อง โดยที่สามารถ หาปกของหนัง และ มีคะแนน จาก imdb มาให้ดูด้วย ซึ่งวิธีการคือ add VDO source ที่เราเก็บหนัง แล้วโปรแกรมก็จะสแกน และทำงานโดยอัตโนมัติ



จากหน้าแรก ในโหมด VIDEOS ให้เราเลือก File
และหลังจากเข้าไปแล้ว ให้เราเลือก Add videos...








เราก็ทำการ Browse Folder ที่จัดเก็บ File หนังของเรา แล้วคลิก Add แล้วก็ทำการใส่ชื่อ Folder ของเรานะครับ ในที่นี้ผมใส่เป็น My Movies แล้วก็ OK






หลังจากนั้น หน้าต่าง Set Content ก็จะปรากฏขึ้นมา เราก็เลือก This directory contain ให้เป็น Movies แล้วก็ OK









เมื่อเราเข้าไปใน My Movies เราก็จะค่อย ๆ เห็นรายชื่อไฟล์หนังของเรา และระบบก็จะหาภาพปก และ fan art มาแสดงให้เราเห็นครับ





/////////////////////  เรื่อง uPlayHD เดี๋ยวผมจะมาเขียนต่อนะครับ /////////////////////

มาต่อกันเรื่อง Add-On กันนะครับ Add-On ตัวที่ผมใช้คือ uPlayHD ซึ่งมี Closedz เป็นผู้พัฒนา สำหรับสิ่งที่เราได้จาก uPlayHD นั่นคือการดู TV Online และ ดู Series Online โดยที่ Series นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น US Series, Korean Series, Japanese Series, Chinese Series โดยขึ้นตอนติดตั้งมีดังนี้

1. โหลดไฟล์ Add-On uPlayHD มาจากเวปไซต์ http://iclosedz.github.io/uPlayHD-xbmc-addons/








2. เปิดโปรแกรม Kodi(XBMC) ขึ้นมา ไปที่โหมด System แล้วไปที่ Setting





3. เลือก Add-ons










4. หลังจากเราเข้าหน้า Add-ons มาแล้ว ให้เราเลือก Install from zip file









5. จากนั้นเราก็ Browse หาตำแหน่ง File Add-on ที่เราดาวน์โหลดมาจากเวปไซต์ ในที่นี้คือไฟล์ reponsitory.uplayhd.zip แล้วก็เลือก OK








6. หลังจากนั้นเราก็ จะเห็น Add-on uPlayHD ที่เราได้ติดตั้ง มีสถานะเป็น enable  ให้เราเลือก Configure







7.  ให้เราเลือกไปที่ Tab Authentication เพื่อที่จะใส่ Username และ Password สำหรับการใช้งาน uPlayHD ซี่งเราจะต้องไป Register จากเวปที่ปรากฏอยู่ในนั้น หรือไปที่

http://www.themountweather.com/dashboard



8. ในนี้เป็นเวปไซต์สำหรับอธิบายวิธีใช้ uPlayHD และรายละเอียดในการใช้ การสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีน้ำใจ รวมถึงเงื่อนไขและข้อกำหนดของ uPlayHD





9. หลังจากที่เรา ติดตั้ง uPlayHD และ Authentication เรียบร้อยแล้ว ก็ย้อนไปที่หน้าหลักที่เราเข้าโปรแกรมเข้ามา เลือกโหมด Video และ เลือก Add-ons เราก็จะเห็น uPlayHD ปรากฏอยู่ในนั้น




10. เราก็จะเจอ List หนังต่าง ๆ แยกตามประเภท รวมถึง TV online ด้วย









11. ถ้าเราลองเลือกเข้าไปดู ใน US Series เราก็จะเห็น US Series ต่าง ๆ เรียงรายกันครับ






ถ้าทุกคนลองใช้ uPlayHD แล้วประทับใจก็ช่วยสนับสนุนเค้าหน่อยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น